gocphunu.com.vn

Cách bổ sung dinh dưỡng qua bữa sáng của bà bầu

  •  Lượt xem: 114 - Ngày đăng: 18/01/2017 15:25:05


Với ai cũng vậy, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất. Nhất là với bà bầu, một bữa sáng dinh dưỡng sẽ giúp mẹ bầu khởi đầu ngày mới tốt đẹp hơn, tuy nhiên ăn sáng như thế nào không phải là một điều dễ dàng.

Xem thêm:

Làm đẹp bằng cách bơm botox vào... da đầu
4 cách làm mặt nạ nha đam dưỡng tóc mềm mượt

1. Bữa sáng cho bà bầu 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi thức dậy là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một bữa sáng. Bởi theo nghiên cứu, sau một đêm dài, lượng đường trong máu bạn có nguy cơ xuống thấp, nhất là với những người có tiền sử huyết áp thấp. Ăn sáng sau khi thức 60 phút có thể giúp bạn bổ sung năng lượng và ngăn ngừa tình trạng hạ huyết áp. Thêm nữa, việc nạp thêm thức ăn vào cơ thể cũng giúp quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

Với những bà bầu, các chuyên gia khuyến khích bạn nên thủ sẵn một túi bánh quy, ngũ cốc hoặc các loại hạt ngay gần giường để có thể ăn ngay trước khi bước xuống giường. Không chỉ giúp cung cấp năng lượng, cách này còn rất hữu hiệu để ngăn ngừa tình trạng ốm nghén bữa sáng của nhiều mẹ bầu.

Bữa sáng cho bà bầu luôn cần thiết

Bữa sáng cho bà bầu luôn cần thiết

2. Bà bầu nên ăn gì vào bữa sáng?

Theo các chuyên gia, tốt nhất, bữa sáng cho bà bầu nên ăn những thực phẩm sau đây:

- Ngũ cốc: vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa cung cấp một nguồn dưỡng chất dồi dào, ngũ cốc là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng cho bà bầu.

- Trái cây: bổ sung các loại trái cây, rau quả vào thực đơn bữa sáng cho bà bầu là cách đơn giản giúp bầu ngăn ngừa bệnh táo bón khi mang thai. Đồng thời, thông qua rau xanh và trái cây, bầu cũng đã bổ sung một lượng vitamin và khoáng chất đáng kể cho cơ thể.

- Protein: Không thể thiếu trong quá trình xây dựng và hình thành các tế bào, protein còn giúp cung cấp năng lượng để các hoạt động trong cơ thể diễn ra "mượt" hơn. Một ổ bánh mì bò hay một phần rau cải kèm trứng sẽ bổ sung đủ lượng protein cần thiết cho bữa sáng của mẹ.

Muốn thai nhi phát triển toàn diện, mẹ bầu nhất định không được bỏ bữa sáng

Muốn thai nhi phát triển toàn diện, mẹ bầu nhất định không được bỏ bữa sáng

- Sữa và các chế phẩm từ sữa: góp phần bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể, sữa và các chế phẩm từ sữa là món không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu. Và tất nhiên, bữa sáng cũng không ngoại lệ. Dù chọn món gì vào bữa sáng, 1 ly sữa vào bữa sáng là một thói quen tốt cần xây dựng từ bây giờ.

3. Lưu ý khi ăn sáng

- Nếu bị ốm nghén, việc tiêu thụ cùng lúc một bữa sáng khổng lồ sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi dàng cho bạn. Thay vì vậy, bạn nên chia nhỏ bữa sáng của mình. Ăn trước một tô ngũ cốc và chờ khoảng 1- 2 tiếng sau để giải quyết tiếp ly sữa sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Xem thêm:

Những lưu ý về sức khỏe trong những ngày đèn đỏ
Tác hại của dưa hấu ai cũng cần phải biết
Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bà bầu 3 tháng giữa cần bổ sung

- Nên ăn trước 10 giờ sáng để tận dụng hết những lợi ích của bữa sáng

- Không nên ăn thực phẩm có quá nhiều đường, nhiều chất béo vào bữa sáng

Bữa sáng cho bà bầu nên ăn gì, chắc hẳn đến đây các bạn đã tìm ra được đáp án phải không nào? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các mẹ bầu tìm ra được những thực phẩm phù hợp với khẩu vị mà lại tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi nhé. Với những thực phẩm ở trên đây, các mẹ hãy linh động hợp lý và khoa học để có những bữa sáng thật sự dinh dưỡng.

Bình luận ()