gocphunu.com.vn

Món ăn vặt cho bà bầu vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng

  •  Lượt xem: 60 - Ngày đăng: 04/04/2017 17:10:26


Món ăn vặt cho bà bầu vừa ngon vừa bổ dưỡng bạn đã biết chưa? Sau đây là một số gợi ý, các bà bầu cùng tham khảo nhé!

 

Món ăn vặt cho bà bầu

 

 

Những người mang bầu thì chuyện ăn vặt là một chuyện thiết yếu không thể thiếu trong quá trình mang thai. Một số món ăn vặt ngon tốt cho dinh dưỡng bà bầu như:

 

1. Sữa chua

 

Sữa chua có hàn lượng dinh dưỡng cao, có vai trò quan trọng cung cấp can xi rất có lợi phát triển xương và cho thai nhi có hàm răng chắc khỏe đó nhé.

 

Sữa chua là món ăn vặt cho bà bầu phổ biến nhất

 

Sữa chua trái cây là món ăn vặt cho bà bầu có nhiều dinh dưỡng, cũng như các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữ mang bầu. Trong sữa có vi khuẩn tốt probiotic có ích giúp cho bà bầu giảm được sự mệt mỏi và có công dụng tốt trong thời gian đeo " ba lô ngược "

 

2. Mơ Khô, mơ tươi

 

Mơ là loại quả có khả năng chống lại oxy hóa do chất beta - carotene ở vỏ lớp vỏ màu cam của quả mơ. Khi vào trong cơ thể thì chất beta - carotene biến đổi thành vitamin A - là một loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta phát triển và duy trì sức khỏe của răng ,xương và da những điều cần thiết cho phụ nữ mang thai và cho bé.

Tuy mơ chỉ có theo mùa, tuy nhiên bạn có thể ăn mơ khô nếu không gặp đúng mùa mơ nhé. Bạn cũng có ăn thêm chút ô mai chua ngọt nếu bạn thèm muốn ăn nhé.

 

3. Hoa quả tươi

 

Theo các nhà nghiên cứu y học thì hoa quả tươi có tác dụng tốt cho sức khỏe mẹ và bé Do vậy, mẹ bầu nhớ đừng quên cho trái cây tươi vào trong danh sách món ăn vặt cho bà bầu hàng ngày nhé.

 

 Món ăn vặt của bà bầu không thể thiếu các loại hoa quả tươi

 

Tuy nhiên cần tránh các loại quả có hàm lượng đường cao vì như thế sẽ khiến thai phụ tăng cân rất nhanh, và lượng đường trong máu cao, dẫn tháo đường còn thai nhi dễ bị dị hình, nghiêm trọng hơn là chết lưu trong tử cung rất nguy hiểm đó nhé... Cho nên bà bầu nên ghi danh những loại cây hữu cơ, giàu vitamin C ( bưởi, cam, táo..) axit folic ( mơ , đào..) vào thực đơn cho bà bầu nhé.

 

3. Táo và phô mai

 

Bà bầu ăn táo thường xuyên mỗi ngày thì sẽ rất tốt cho sức khỏe đó nhé. Vì táo có chứa nhiều chất xơ không hòa tan, chống táo bón và chấy xơ hòa tan, có thể giúp giảm clestrol.

Lưu ý khi đi mua cần phải cần thận tránh những loại có chất bảo quản và các chất hóa học nhé.

Ngoài táo ra thì một miếng phô mai giàu protein ăn sau khi ăn táo sẽ tai phụ có thêm được chất dinh dưỡng cần thiết cho bé

 

4. Khoai lang sấy

 

Khi mang thai bà bầu thường thèm đồ ăn ngon giòn, ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ làm lựa chọn đầu tiền trong những món ăn vặt cho bà bầu.

Món ăn vặt cho bà bầu giàu dinh dưỡng

 

Khoai có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp các chất kali, chất xơ, vitamin A,C và B6 giúp làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Các loại ngũ cốc rất giàu chất sơ sẽ giúp bảo vệ đường tiêu hóa giúp cho hệ tiêu hóa được bình thướng tránh được bệnh táo bón phòng chống viêm lưỡi, loét miệng..

 

5. Trứng luộc

 

Món trứng luộc món ăn ngon đơn giản chứa hàm lượng protein cao. Lòng trắng trứng có nhiều protein, còn lòng đỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng có giá trị cao như choline - chất quan trọng trong não và hệ thần kinh thai nhi và còn giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ

 

6. Cà chua bi

 

Nếu bạn chỉ thích có món gì nhai mà không nhiều kalo thì cà chua bi là một gợi ý trong các món ăn vặt cho bà bầu đó. 

 

Cà chua bi là món ăn vặt cho bà bầu không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng

 

Bạn có thể ăn nửa bát con cà chua bi mà chỉ có dưới 50kalo. Không chỉ vậy, chà chua bi rất dồi dào vitamin C, đồng thời cung cấp hàm lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim.

Những món ăn vặt cho bà bầu trên đây thật lý tưởng phải không các mẹ bầu? Chúc các mẹ ngon miệng!

 

Xem thêm:

 

Bình luận ()