gocphunu.com.vn

Những thực phẩm đắng nhưng cực kỳ hiệu quả trong phòng bệnh

  •  Lượt xem: 40 - Ngày đăng: 20/02/2017 22:37:03


Hãy tưởng tượng, nếu bạn ốm, tất nhiên thuốc đắng mấy bạn vẫn phải uống. Vậy thì sao không học ăn những thực phẩm dưới đây để phòng tránh bệnh tật cho bản thân, đồng thời tăng cường sức khỏe cho mình chứ!

em thêm:

Làm đẹp bằng cách bơm botox vào... da đầu
4 cách làm mặt nạ nha đam dưỡng tóc mềm mượt

Thực phẩm đắng tốt cho sức khỏe

1. Mướp đắng

Dù là thực phẩm đắng đứng top đầu, nhưng chúng ta không thể phủ nhận những tác dụng của mướp đắng cho sức khỏe.

Còn gọi là khổ qua, mướp đắng giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Thực phẩm giúp chúng ta phục hồi cơ thể cho phụ nữ bị nghén, bệnh nhân tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, mất ngủ, táo bón... Nó cũng giúp làm sạch hệ thống mạch máu từ bên trong, mang lại làn da sáng tự nhiên.

Hãy sử dụng mướp đắng để tăng cường sức khỏe cho bản thân

Hãy sử dụng mướp đắng để tăng cường sức khỏe cho bản thân

2. Cải xoăn

Cải xoăn rất giàu vitamin A, vitamin C và canxi và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như carotenoid và flavonoid, giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và giải độc hiệu quả cho gan.

3. Nghệ

Là loại gia vị phổ biến và quan trọng trong đời sống hàng ngày, nghệ có tác dụng chữa bệnh đặc biệt. Nghệ có vị đắng và hơi cay nhưng giúp thanh lọc máu, ngăn ngừa sỏi mật, bảo vệ dạ dày, hệ thống tiêu hóa, ruột và gan khỏe mạnh.

4. Ca cao không đường

Loại bột này giúp tăng lượng chất xơ thay các loại rau củ quả. Đây cũng là thực phẩm đắng tốt cho huyết áp, mạch máu và chức năng tế bào máu trong cơ thể.

5. Hạt thì là

Hạt thì là cũng là loại thực phẩm đắng tốt cho sức khỏe

Hạt thì là cũng là loại thực phẩm đắng tốt cho sức khỏe

Thực phẩm này rất giàu vitamin E, giúp làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung. Nguồn chất xơ dồi dào trong hạt thì là mang lại giấc ngủ ngon, sâu, duy trì acetylcholine trong não tốt cho bộ nhớ và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

6. Hạt vừng

Giàu mangan, đồng, canxi, magiê, sắt và phốt pho, hạt vừng làm giảm đau viêm khớp dạng thấp, ngăn ngừa ung thư ruột kết và giảm huyết áp.

Xem thêm:

Những lưu ý về sức khỏe trong những ngày đèn đỏ
Tác hại của dưa hấu ai cũng cần phải biết
Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bà bầu 3 tháng giữa cần bổ sung

Nhiều tác dụng là vậy, nhưng có lẽ với những người "ưa ngọt", những thực phẩm này lại được xếp trong danh sách những thực phẩm cần tránh xa đúng không? Tại sao bạn không thử một lần ăn một trong những thực phẩm đắng này để sức khỏe của bạn được ổn định hơn.

Có nhiều cách chế biến giúp làm giảm bớt độ đắng của những thực phẩm được kể tên trên đây. Bạn có thể chế biến sao cho chúng dễ nuốt nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Bình luận ()