gocphunu.com.vn

Sức khỏe - Massage "giải cứu" bàn chân mỏi nhừ do đi bộ nhiều

  •  Lượt xem: 467 - Ngày đăng: 22/05/2015 09:13:51


 

 

   Bài massage bàn chân đơn giản giúp chân đỡ mỏi tức thì.

 

   Mùa hè là thời gian dành cho các hoạt động ngoại khóa yêu cầu đi lại, chạy nhảy nhiều. Lúc này chân chúng ta có thể bị vận động quá mức gây mỏi, đau. Và các bạn chị em phụ nữ thường xuyên đi dày cao gót, sau một này làm việc mệt mỏi mà có những giây phút massage cho bàn chân như thế này thì còn gì bằng. Bạn có thể ra ngoài Spa, nhưng mà nếu không muốn thì bạn có thể vui vẽ cùng với bà xã hay ông xã của minh trong những lúc thư thái, rảnh rỗi thì còn gì bằng nữa nhỉ. Chúc bạn luốn hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình Cùng học cách massage "giải cứu" bàn chân nhức mỏi để thoải mái vui chơi mùa hè nhé!

 

Sức khỏe - Massage "giải cứu" bàn chân mỏi nhừ do đi bộ nhiều  

Bài massage bàn chân đơn giản giúp chân đỡ mỏi tức thì.

 

   Cùng xem clip:

 

Bài massage bàn chân đơn giản giúp chân đỡ mỏi tức thì.

 

   Lưu ý
 
   - Dùng lực vừa phải, ấn nhẹ vào lòng bàn chân, tránh quá sức gây ảnh hưởng các huyệt đạo.
 
   - Việc massage sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu bạn thư giãn trong một không gian yên tĩnh, có nhạc dịu nhẹ và hương thơm tự nhiên
 
 
  Dưới đây là hướng dẫn thao tác massage cho cả bắp chân.

   1. Ngồi xuống sàn, chân hơi co lại. Giữ cho bàn chân hoàn toàn tiếp xúc với mặt đất. Vuốt mạnh tay bắt đầu từ mắt cá chân lên đến đầu gối. Thực hiện lần lượt với cả phía trước và phía sau của chân. Nhớ giữ bàn tay luôn luôn phẳng.
 
   2. Bắt đầu với phần cơ nối giữa hai bắp chân với gót chân (phía dưới đầu gối), dùng 2 tay xoa bóp mạnh.
 
   3. Đặt các ngón tay quanh bắp chân, nhấn 2 ngón tay tại vùng trung tâm (bụng chân), giữ yên trong 7 giây, tiếp tục di chuyển 2 ngón tay hướng lên phía trên. Làm lại nhiều lần.
 
   4. Lần lượt vuốt nhẹ 2 bàn tay quanh khu vực đầu gối. Sau đó nhấn 2 ngón tay cái ngay phía trên gối, di chuyển lên phía đùi. Thực hiện nhiều lần.
 
Sức khỏe - Massage "giải cứu" bàn chân mỏi nhừ do đi bộ nhiều
Bài massage bàn chân đơn giản giúp chân đỡ mỏi tức thì.
 
 
   5. Hơi duỗi chân ra một chút sao cho thật thoải mái. Dùng 1 tay xoa bóp nhẹ nhàng phía bên dưới bắp chân, tiến dần lên trên.
 
   6. Hơi nghiêng chân hướng vào trong. Bắt đầu từ đầu gối, dùng 2 bàn tay vuốt mạnh từ dưới lên
 
   7. Dùng đầu ngón tay xoa bóp từ dưới đầu gối lên. Di chuyển ngón tay theo hướng đường chéo, tiến dần về phía hông. Bàn chân hơi nghiêng vào trong để tạo tư thế thoải mái.
 
   8. Duỗi nhẹ đầu gối, xoay bàn chân hướng ra ngoài để tạo tư thế thoải mái. Dùng 2 bàn tay lần lượt xoa bóp phần cơ bắp phía bên trong bắp đùi.
 
   9. Véo nhẹ từng chút một phần cơ bắp dọc theo phía bên trong bắp đùi.
 
   10. Hơi khum bàn tay lại rồi vỗ nhịp nhàng, dọc theo phía bên trong bắp đùi.
 
   11. Các ngón tay khép hờ, dựng bàn tay vuông góc với phía bên trong bắp đùi, "chặt" nhẹ xuống.
 
   12. Dùng mu bàn tay vỗ nhẹ. Thả lỏng hai tay để mang lại hiệu quả cao.
 
   13. Nắm lỏng hai bàn tay, đấm nhẹ dọc theo phía bên trong bắp đùi. Thực hiện lại từ động tác 9 đến động tác 13 cho phía bên ngoài của bắp đùi.
 
   14. Trước khi kết thúc, dùng 2 bàn tay vuốt nhẹ dọc theo chân hướng từ dưới mắt cá lên trên. Thực hiện nhiều lần như vậy.

  
   Sau một ngày làm việc, bạn mệt mỏi, ê ẩm khắp cơ thể. Đừng vội ngủ ngay, hãy thực hiện một vài động tác massage sẽ giúp bạn thư thái, dễ chịu. Chúc các bạn thành công!
Bình luận ()