gocphunu.com.vn

Những lưu ý về sức khỏe trong những ngày đèn đỏ

  •  Lượt xem: 116 - Ngày đăng: 02/08/2016 16:49:34


Ngày đèn đỏ nên ăn gì?

 

Ngày đèn đỏ nên ăn gì?

Ngũ cốc nguyên hạt

   Khi đến ngày đèn đỏ, bạn nên sử dụng loại thực phẩm này nhiều hơn bình thường, bởi ngũ có nguyên hạt có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tránh bị giảm cân trong những ngày này.

   Các thực phẩm như bột yến mạch và lúa mì cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B, vitamin E. Chúng là những chất dinh dưỡng giúp bạn không mệt mỏi, tính khí đỡ thất thường.

Dứa

   Mangan là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp bạn duy trì tinh thần và sức khỏe trong những ngày đèn đỏ. Những phụ nữ có đủ lượng mangan trong cơ thể sẽ giảm lượng kinh nguyệt và điều đó thực sự tốt cho sức khỏe phụ nữ. Dứa là thực phẩm cũng có chứa enzyme, một loại chất giúp cơ bắp thư giãn.

Các thực phẩm họ đậu

   Đậu, đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan và các loại đậu khác là sự lựa chọn tuyệt vời trong những bữa ăn trưa hoặc ăn tối khi bạn đang trong kì kinh. Thực phẩm họ đậu có nhiều chất xơ giúp giải quyết các vấn đề về xung huyết và giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa, đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Chúng cũng rất giàu vitamin nhóm B, giúp làm giảm các triệu trứng khó chịu trong kì kinh nguyệt.

Sữa chua

   Sữa chua là thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể trong chu kì kinh nguyệt của bạn. Trong sữa chua có nhiều loại vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và nó cũng chứa nhiều canxi giúp giảm đau bụng kinh và khó chịu. Tuy nhiên, không nên ăn sữa chua quá nhiều vì nó có chứa axit arachidonic có thể gây ra chuột rút, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước

   Hãy chắc chắn bạn uống đủ nước trong kì kinh nguyệt. Nước mang lại những hiệu quả đáng ngạc nhiên cho cơ thể kì kinh nguyệt. Nước giúp bạn chiến đấu với tình trạng đầy hơi. Bạn nên uống nhiều nước hoặc ăn các thực phẩm chứa nhiều nước trong những nhày này.

Không ăn gì ngày đèn đỏ

Caffeine

   Những nghiên cứu gần đây cho thấy càng uống nhiều cà-phê, phụ nữ càng cảm thấy khó chịu trong thời kì kinh nguyệt. Những thực phẩm và đồ uống chứa caffein có thể càng làm ngực căng, tăng lo lâu, cáu bẳn và khiến tâm trạng bạn trở nên thất thường. Caffein còn làm mất lượng vitamin B, một chất quan trọng để giữ hàm lượng hormone trong việc cân bằng thần kinh.

Đường tinh luyện

   Ăn nhiều đường trong những ngày này sẽ gây nên biến động lớn về lượng đường trong máu. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và lượng vitamin B trong cơ thể cũng bị mất đi. Tốt nhất, bạn nên "nói không" với đường hoặc thực phẩm chứa nhiều đường trong những ngày này.

Rượu

   Bạn nên hạn chế thực phẩm có chất kích thích như rượu, bia trong những ngày đèn đỏ. Vì rượu hoạt động như một loại thuốc giảm đau và làm cho bạn dễ cáu kỉnh.

Trứng

   Trứng là thực phẩm bạn nên tránh ăn trong ngày đèn đỏ, nhất là lòng trắng trứng. Hàm lượng chất béo trong trứng có thể gây cản trở việc hấp thụ ma-giê.

Kẹo cao su

   Có một điều mà không biết đó là khi nhai kẹo sau, bạn sẽ nuốt lượng không khí dư thừa. Do đó, bạn rất dễ bị đầy hơi. Vì vậy, bạn đừng bao giờ nhai kẹo cao su trong những ngày này.

Những điều gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu làm khi đến ngày đèn đỏ

Cảm xúc kích động

   Bước vào kì nguyệt san, bạn cần giữ cho tâm trạng vui hơn một chút so với bình thường, tránh để cảm xúc rơi vào trạng thái bị động, kích động. Sự lo lắng, tức giận sẽ làm cho kì nguyệt san kéo dài hơn, đau bụng kinh, thậm chí ngừng kinh… gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Làm việc quá sức

   Trong mấy ngày này, bạn cần chú ý sắp xếp thời gian, công việc phù hợp với sức khỏe, không để vận động quá mạnh, hoặc làm quá nhiều việc cùng lúc. Nếu không nó sẽ làm cho kì nguyệt san của bạn kéo dài hơn, máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh…

Quan hệ tình dục

Không nên quan hệ trong ngày đèn đỏ

   Trong ngày đèn đỏ, nội mạc tử cung bị bong tróc, dễ hình thành vết thương tươi trong khoang tử cung. Lúc này nếu làm “chuyện ấy”, có thể khiến nấm khuẩn xâm nhập vào âm đạo, gây viêm cơ quan sinh dục. Từ đó làm cho lượng máu kinh ra nhiều hơn hoặc thời gian diễn ra kinh nguyệt dài hơn.

Tiếp xúc với không khí lạnh

   Bạn cần chú ý giữ sức khỏe cho cơ thể trong thời gian này, tốt nhất không nên để cơ thể bị ướt mưa, đi bơi, lội nước, ngồi ở những nơi ẩm ướt, điều hòa lạnh, ăn đồ lạnh… để tránh rối loạn kinh nguyệt.

Tắm bồn

   Một số người bình thường thích tắm bồn, nhưng trong kì nguyệt san, vì cổ tử cung mở rộng, tắm bồn rất dễ khiến vi khuẩn theo đường nước xâm nhập vào tử cung sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ quan sinh dục, dễ gây nấm.

Mặc quần bó sát

   Mặc đồ bó sát trong ngày đèn đỏ sẽ tạo áp lực cho mao mạch, ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu, tăng ma sát với âm đạo, rất dễ gây tắc nghẽn và phù nề, thậm chí còn gây viêm nhiễm hệ thống sinh dục, đường tiết niệu.

Nói, hát to

   Phụ nữ bước vào kì kinh nguyệt sức khỏe giảm sút, niêm mạc hô hấp bị sung huyết, dây thanh cũng sung huyết, thậm chí phù nề. Lúc này, nếu bạn hát hoặc nói to, cơ dây thanh sẽ bị mệt mỏi.

Bình luận ()